Loading...

Cộng đồng doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể trong phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh

Chia sẻ:
Sáng 13-10, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Dự Hội nghị có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh và hơn 500 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định, cộng đồng Doanh nghiệp giữ vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự tăng trưởng, phát triển kinh tế của tỉnh nhà; tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động với mức thu nhập ổn định, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và giảm nghèo tại địa phương.

Những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Quảng Ngãi ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng; uy tín và những đóng góp của doanh nghiệp ngày càng được khẳng định. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời tri ân sâu sắc, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân tỉnh Quảng Ngãi và chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh trong buổi gặp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chúc mừng các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động lớn đến mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội với sự ra đời của nhiều công nghệ mới mang đến nhiều cơ hội, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho doanh nghiệp. Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp tỉnh chưa sẵn sàng tham gia vào chuỗi giá trị mới của nền kinh tế số, song dù muốn hay không, đây là xu thế tất yếu trong tương lai mà chúng ta phải thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận, kịp thời nắm bắt về Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa hoạt động quản lý và vận hành doanh nghiệp phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian đến.

Theo dự báo biến động của các cơ quan chức năng, trong thời gian tới, tình hình thế giới vẫn tiếp tục tác động sâu rộng đối với phát triển chung của cả nước và của tỉnh, song, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng rằng, với sự đồng lòng và quyết tâm cao của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh, chúng ta sẽ có đủ sức mạnh, sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, sớm phục hồi mạnh mẽ và tiếp tục phát triển nhanh, bền vững.

Quang cảnh Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư

Tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp thực sự là trung tâm, là chủ thể trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiều năm tới; thường xuyên hiến kế giúp tỉnh ngày càng phát triển; tích cực tham gia cùng với tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số PCI; tăng cường đầu tư tăng năng suất lao động, tích cực chuyển đổi số. Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nhân toàn tỉnh cần chủ động và có những giải pháp mang tính chất dài hạn để thích nghi, chuyển đổi phương thức quản lý, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế, thương hiệu trong nền kinh tế số.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho địa phương

Về phía tỉnh, lãnh đạo tỉnh và chính quyền các cấp luôn đồng hành, lắng nghe và ưu tiên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục xây dựng, thực hiện các cơ chế, chính sách, giải pháp khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ; quyết tâm xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, tạo sức bật mới cho Doanh nghiệp.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 23 doanh nghiệp có thành tích trong việc thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế và 8 doanh nghiệp có thành tích trong thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội 8 tháng đầu năm 2023.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh

Nguồn: Copy từ quangngai.gov.vn (Lam Uyên- T.Diễm)

TIN LIÊN QUAN