Loading...

DOTHI.CO - 45 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN

Chia sẻ:

*LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CÔNG TY

Công ty Cổ phần Xây dựng Đô thị và Khu công nghiệp (DOTHI.CO) có lịch sử hình thành và phát triển đến nay đã 45 năm, tiền thân là Công ty Sửa chữa nhà ở và Công trình Công cộng thuộc Sở Xây dựng Nghĩa Bình được thành lập năm 1978, có trụ sở tại thành phố Quy Nhơn tỉnh Nghĩa Bình nay là tỉnh Bình Định.

Năm 1990, đổi tên thành Công ty Sửa chữa và Xây dựng nhà ở thuộc Sở Xây dựng Quảng Ngãi sau khi tách tỉnh Nghĩa Bình thành lập tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Bình Định.

Năm 1998 đổi tên thành Công ty Xây dựng Đô thị và Khu công nghiệp thuộc Tổng công ty xây dựng Hà Nội theo Quyết định số 251/QĐ-BXD ngày 14/5/1998 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Ngày 01/8/2003, Công ty chuyển đổi từ mô hình Nhà nước sang Công ty cổ phần theo Quyết định số 1042/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng với tên gọi là Công ty Cổ phần Xây dựng Đô thị và Khu công nghiệp cho đến ngày hôm nay.

* QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY GẮN LIỀN VỚI HÌNH ẢNH CÁC CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU

45 năm một chặng đường dài trong quá trình xây dựng và phát triển, DOTHI.CO vinh dự là đơn vị đồng hành với tỉnh nhà trong sự nghiệp xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng toàn tỉnh. Với đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn, tâm huyết với công việc, Công ty đã để lại dấu ấn trên các công trình tiêu biểu có thể kể tên như: Quảng trường tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Trung tâm Hành chính – Chính trị huyện Lý Sơn, Trường quay Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi, Chợ Quảng Ngãi, đường ven biển Dung Quất Sa Huỳnh đoạn Mỹ Trà – Mỹ Khê…. Đây là minh chứng cho sự lớn mạnh của DOTHI.CO qua từng thời kỳ, là niềm tự hào của tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động toàn Công ty. 

Không chỉ riêng trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, giao thông, thủy lợi…Công ty còn ghi dấu ấn tại các công trình có nguồn vốn tư nhân, doanh nghiệp, nhận được những phản hồi tích cực từ đối tác, tiêu biểu như Dự án Proposed Banyan Tree Resort (Khu resort Laguana Huế); Dự án đầu tư mở rộng nâng công suất Nhà máy bia Sài Gòn lên 250 triệu lít/năm; Dự án nâng công suất Nhà máy đường An Khê lên 18.000 TMN và Nhà máy nhiệt điện sinh khối…

Với mục tiêu phát triển các ngành nghề phụ trợ trong lĩnh vực xây dựng, từ những năm 2000, Công ty đã đầu tư phát triển lĩnh vực vật liệu xây dựng thông qua việc thành lập Nhà máy đá Bình Đông (nay là Nhà máy đá Thượng Hòa) và Nhà máy gạch Tuynel Dung Quất. Và để tiếp tục mở rộng, phát triển đầu tư của Công ty bao quát hơn, năm 2017 Công ty tiếp tục thành lập Nhà máy bê tông Việt – Nhật. Đồng thời, để phù hợp với xu thế phát triển, sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, năm 2018 Công ty đưa vào hoạt động Nhà máy gạch không nung tại Khu công nghiệp Tịnh Phong. Và trong 3 năm gần đây, Ban lãnh đạo Công ty quyết tâm, mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực thương mại, thiết bị cơ giới, nội thất…qua việc đầu tư vào Công ty TNHH MTV Vina Alpha, đến thời điểm hiện tại Công ty Vina Alpha đã có những kết quả kinh doanh ban đầu khởi sắc.

* CON NGƯỜI - NHÂN TỐ QUAN TRỌNG TRONG ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÔNG TY

Qua 45 năm hình thành và phát triển, đặc biệt là sau khi cổ phần hóa; sau  gần 4 nhiệm kỳ, Hội đồng quản trị luôn lấy con người làm một trong những nhân tố quan trọng trong định hướng điều hành, phát triển Công ty với phương châm cán bộ công nhân viên, người lao động là yếu tố chính, là tài sản lớn nhất. Vì vậy, công tác phát triển nguồn nhân lực có chất lượng luôn được ưu tiên song hành với việc phát triển thương hiệu công ty. Công ty luôn đảm bảo cho người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi xã hội và chăm lo cho đời sống người lao động, qua đó xây dựng văn hóa, hình ảnh Công ty ngày càng vững mạnh. Tuy tình hình kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề trước và sau đại dịch nhưng đến thời điểm hiện nay Công ty vẫn đã và đang thực hiện đầy đủ các chế độ, phúc lợi xã hội cho người lao động với hơn 250 lao động chính thức của Công ty và hơn 500 lao động thời vụ tại các công trình, đơn vị trực thuộc.

* CÁC THÀNH TÍCH ĐƯỢC GHI NHẬN CỦA TẬP THỂ DOTHI.CO

Những nỗ lực, thành tích đã đạt được của tập thể DOTHI.CO được các thẩm quyền ghi nhận không chỉ trong một năm mà qua nhiều năm Công ty vận hành, phát triển. Từ thành tích được công nhận Công trình xây dựng chất lượng cao của Bộ Xây dựng đến việc thực hiện đầy đủ, đúng thời hạn các chế độ xã hội cho người lao động…

Công trình Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

2023 – Năm Công ty kỷ niệm 45 năm thành lập, 20 năm cổ phần hóa, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động DOTHI.CO quyết tâm thực hiện đạt hiệu quả kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra. Quá trình 45 năm hình thành và phát triển là nền tảng, động lực để Công ty tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu DOTHI.CO trong thời gian đến. 

* MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÁC CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU 

Công trình Khu lưu niệm Bác Phạm Văn Đồng

Công trình Khách sạn Cẩm Thành

Công trình Chợ Quảng Ngãi

Phòng Hành chính – Tổng hợp, ngày 11/4/2023.

TIN LIÊN QUAN